18 October 2007

Sardines in a Bus

Yup here i am again ranting on something and now the focus of my rant is this buses on edsa specially on rush hour.. no not the traffic, but how the driver and conductor(pronounce in tagalog) manage to squeeze in 100+ people in a bus I'm exaggerating of-course but I'm sure you'd already experience this is there a law here saying that no overloading? I'm really not sure but i hope there is well early this morning I'm one of the people squeeze in that "can bus" i really ruined my day maybe your thinking na maarte ako pero hindi naman. naasar lang ako kasi kitang kita na ng mga driver at conductor na wala na talaga mapaglalagyan kami eh tigil pa rin ng tigil para kumuha ng pasahero sasabhin maluwag pa DAW hangang sa di na masara yun door ng bus and ganon pa rin sabi pa rin sila ng sabi na move daw kami sa likod di na nga makagalaw move pa rin.

Well atleast naka survive ako hehe... eto ayos na ako hehe.. dito na ako sa office and kita ko si manager na maganda(grabe lagi na sya nasa post ko noh.) hahha.. anyway gusto ko lang naman share sa inyo yun story this morning alam ko marami rin sa inyo ang nakakaranas ng ganyan..

No comments: